Kiến Nhật – Luôn làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ, sản phẩm nội thất độc đáo cho các công trình.
Luôn là tập hợp của những con người sáng tạo và cầu tiến, đem lại hiệu quả bằng các gia tăng giá trị cho khách hàng, công ty và cộng đồng xã hội.

Blog

HomeTin tức Mặt Tiền Viện Nghệ Thuật Đương Đại Lancaster Được Làm Bằng Vật Liệu Rodeca
Rodeca

Mặt Tiền Viện Nghệ Thuật Đương Đại Lancaster Được Làm Bằng Vật Liệu Rodeca

Các tấm ốp xuyên sáng từ Rodeca đã giúp Viện Nghệ Thuật Đương Đại Lancaster (LICA) trở thành tòa nhà giáo dục đại học đầu tiên đạt xếp hạng BREEAM “Xuất sắc”.

Ngoài ra, LICA là tòa nhà thứ hai trên thế giới đạt xếp hạng “Xuất sắc” của BREEAM sau khi hoàn thành, vượt qua yêu cầu ban đầu của Đại học Lancaster là đạt ít nhất xếp hạng “Tuyệt vời”.

Rodeca

Mặt Tiền Viện Nghệ Thuật Đương Đại Lancaster Tạo Từ Rodeca

Các tấm polycarbonate tái chế của Rodeca đã được sử dụng khắp tòa nhà 4.949m² như một hệ thống ốp che mưa, tuân thủ Quy định Xây dựng Phần L.

Khoảng 1.840m² tấm polycarbonate đã được dùng cho các yếu tố mặt tiền. Các tấm Kristall dày 40mm của Rodeca tạo thành hệ thống ốp che mưa và lớp ngoài của tường, với lớp giữa là Kristall và lớp trong là Opal dày 50mm. Cấu trúc này cũng áp dụng cho 60m² cửa hangar.

Các tấm rộng 500mm được sản xuất với cấu trúc rãnh ghép và được cố định bằng chốt thép, thực hiện bởi nhà thầu phụ chuyên biệt M Price. Về mặt lý thuyết, mặt tiền có thể dài hơn 200m và một tấm có thể cao đến 25m.

Cứng hơn kính khoảng 200 lần, các tấm này cho phép truyền ánh sáng từ 5-65%, đồng thời là vật liệu cách nhiệt (<0.8W/m²K) và cách âm (21-43dB) hiệu quả cao. Nhẹ (khoảng 4.5kg/m²) nhưng ổn định, chúng cũng có khả năng chống cháy theo tiêu chuẩn BS và EN và được bảo vệ chống tia UV với bảo hành 10 năm.

Rodeca

Các tấm polycarbonate tái chế của Rodeca đã được sử dụng khắp tòa nhà 4.949m²

Kiến trúc sư James Jones của Sheppard Robson cho biết:

“Chúng tôi đã thấy các tòa nhà khác sử dụng sản phẩm của Rodeca với kết quả xuất sắc. Trước đây, chúng tôi cũng đã sử dụng sản phẩm này cho trường kinh doanh Rose Bowl tại Đại học Metropolitan Leeds, do Sheppard Robson thiết kế.

Từ những ý tưởng thiết kế ban đầu, khách hàng muốn có hình ảnh trong suốt cho tòa nhà và chúng tôi biết rằng Rodeca sẽ giúp chúng tôi đạt được điều đó. Không chỉ làm lớp kính, Rodeca còn tạo nên toàn bộ lớp vỏ ngoài của tòa nhà, mang lại độ trong suốt khắp toàn bộ tòa nhà.

Rodeca

Sản phẩm của Rodeca đạt được hiệu ứng trong suốt

Về mặt thẩm mỹ, sản phẩm của Rodeca giúp chúng tôi đạt được hiệu ứng trong suốt mà chúng tôi mong muốn. Về hiệu quả hoạt động, nó chủ yếu hoạt động như một lớp ốp che mưa, nhưng ở một số khu vực, nó là toàn bộ tường ngoài. Sản phẩm này đã được tăng cường để đáp ứng các yêu cầu nhiệt của tòa nhà.”

LICA bao gồm một loạt các không gian biểu diễn và xưởng linh hoạt hỗ trợ các chương trình âm nhạc, kịch, thiết kế và mỹ thuật. Thiết kế của Sheppard Robson được phát triển để khám phá sự tương tác giữa tự nhiên và nhân tạo, lấy cảm hứng từ khung cảnh rừng cây.

LICA mới trị giá 10 triệu bảng Anh, hiện bao gồm:

  • Các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của Lancaster trong các lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, nghiên cứu điện ảnh, âm nhạc và nghiên cứu sân khấu.
  • Ba hoạt động nghệ thuật công cộng – Phòng trưng bày Peter Scott, Nhà hát Nuffield và Dòng nhạc hội quốc tế diễn ra tại Đại sảnh.
  • Imagination@Lancaster, một “trung tâm xuất sắc cho nghiên cứu về các sản phẩm, địa điểm và hệ thống cho tương lai.”

Khối hình chữ nhật ba tầng do nhà thầu chính Morgan Sindall xây dựng từ khung gỗ đúc sẵn và khung thép với sàn bê tông đúc sẵn. Tòa nhà có chiều cao gấp đôi ở khu vực lối vào và sự kiện, và có độ cách âm cao ở khu vực biểu diễn.

Rodeca

LICA mới trị giá 10 triệu bảng Anh

Xếp hạng BREEAM HE “Xuất sắc” được đạt nhờ các phương pháp:

  • Hệ thống sưởi khu vực toàn khuôn viên
  • Tấm pin mặt trời trên mái
  • Thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước và hệ thống thu hồi nước mưa
  • Chiến lược thông gió và ủ phân tại chỗ
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên và hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng
  • Kính hai lớp phát xạ thấp

Giải thưởng:

Tòa nhà đã giành được giải thưởng Giáo dục Đại học tại Giải thưởng BREEAM 2012 cho các tòa nhà bền vững đạt điểm cao nhất trong ngành.

Chủ tịch LICA, Giáo sư Rachel Cooper, chia sẻ về tầm nhìn của mình cho tòa nhà: “Một kho biểu tượng với mọi thứ linh hoạt.”

Rodeca

Tòa nhà đã giành được giải thưởng Giáo dục Đại học tại Giải thưởng BREEAM 2012 cho các tòa nhà bền vững đạt điểm cao nhất trong ngành.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tấm Rodeca trong quá trình xây dựng Viện Nghệ Thuật Đương Đại Lancaster. KNC hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vật liệu này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ qua HOTLINE để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN NHẬT – KNC

Sorry, the comment form is closed at this time.